交易书籍,敬请期待

首页> 交易商汇评> 正文

MHMarkets:tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid ngày 30/6

2022-07-01 18:07:15

C2 Post-26120220701.png

 Hội nghị thượng đỉnh NATO tuần này tại Madrid, Tây Ban Nha, đã gây chú ý lớn vì tập trung vào việc coi các cuộc chiến của Nga ở Ukraine và Trung Quốc là một mối đe dọa. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết những diễn biến cho thấy liên minh quân sự do Hoa Kỳ dẫn đầu đang "tiến tới một nơi phản ánh thực tế trong hai thập kỷ đầu của thế kỷ 21".

Một thông điệp về liên kết Bắc Đại Tây Dương chống lại các mục tiêu của Putin: Biden hứa với Mỹ và NATO sẽ 'gắn bó với Ukraine'. Phản ứng toàn cầu đối với mọi cuộc khủng hoảng do Nga xâm lược Ukraine cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin đang "đạt được những gì ông ấy không mong muốn", ông Biden trích dẫn sự tức giận của Moscow về quyết định gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan. Chúng tôi đoàn kết hơn bao giờ hết. Có thêm Phần Lan và Thụy Điển và chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tất cả đều có quân đội mạnh và mọi thứ. Chúng tôi sẽ thêm 800 dặm biên giới NATO-biên giới Nga dọc theo Phần Lan, Thụy Điển đi các nơi.

Nga đang cảm thấy tầm ảnh hưởng của Biden, trong khi cam kết "hỗ trợ Ukraine càng lâu càng tốt," cho biết cuộc chiến của Ukraine đã gây thiệt hại cho Nga khi nước này vỡ nợ lần đầu tiên trong một thế kỷ. "Họ đã phải trả một cái giá rất, rất đắt cho nó.

Lạm phát là một vấn đề toàn cầu và Nga phải chịu trách nhiệm: Biden cũng giải quyết vấn đề giá khí đốt tự nhiên tăng cao và tình trạng thiếu lương thực trên khắp thế giới, đặc biệt là ở lục địa Hoa Kỳ, đổ lỗi trực tiếp cho Nga về cuộc xâm lược Ukraine. "Cuối cùng, lý do cuối cùng khiến giá khí đốt tăng là do Nga, nước đã phong tỏa các cảng Biển Đen của Ukraine và không cho phép xuất khẩu ngũ cốc từ một trong những khu vực sản xuất ngũ cốc chính của thế giới. Nguyên nhân khiến cuộc khủng hoảng lương thực tồn tại là do Nga".

Trong khi cam kết "hỗ trợ Ukraine nhiều nhất có thể", Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết cuộc chiến ở Ukraine đã gây thiệt hại cho Nga. "Hãy nhìn vào tác động của cuộc chiến Ukraine đối với Nga. Họ đã phải quay lưng lại với khoản nợ quốc gia ngay từ đầu, gần hơn 100 năm. Họ đã mất 15 năm mới đạt được." Đã có những thành tựu trong nền kinh tế của họ. Họ đang bị ràng buộc bởi vì tôi buộc phải kiểm soát một số mặt hàng có thể xuất khẩu sang Nga, về mặt công nghệ. Họ sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì sản xuất dầu vì họ không có công nghệ để làm điều đó cùng với các hệ thống vũ khí và một số hệ thống quân sự của họ cũng đang trong tình trạng tương tự ".

Ông Biden cũng chỉ ra những việc NATO đã làm để giải quyết tình trạng giá khí đốt và dầu tăng và tình trạng mất an ninh lương thực ảnh hưởng đến các khu vực khác nhau trên thế giới do cuộc chiến của Nga ở Ukraine. Chúng tôi đã yêu cầu tổ chức  của mình xem xét chi tiết giới hạn giá dầu của Nga để giảm thu nhập của Putin trong khi không làm tổn thương người Mỹ và những người khác tại trạm xăng. Chúng tôi sẽ tìm cách sử dụng tiền từ thuế quan đối với hàng hóa Nga để giúp tái thiết Ukraine. Chúng tôi đã cam kết hơn 4,5 tỷ đô la — hơn một nửa trong số đó đến từ Hoa Kỳ để giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực và cuộc khủng hoảng tức thời do chiến tranh Nga gây ra.

Dữ liệu tài chính và các sự kiện cần tập trung vào ngày hôm nay:

Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông đóng cửa trong một ngày và giao dịch hướng bắc đóng cửa; thị trường chứng khoán Canada đóng cửa trong một ngày

21:45 US tháng 6 giá trị cuối cùng PMI sản xuất Markit

22:00 PMI Sản xuất ISM tháng 6 của Hoa Kỳ

22:00 Tỷ lệ chi tiêu xây dựng hàng tháng của Hoa Kỳ vào tháng 5

01:00 ngày hôm sau tổng số giàn khoan dầu ở Hoa Kỳ trong tuần 1 tháng 7

Ngày hôm sau vào lúc 03:30, CFTC Hoa Kỳ đã phát hành báo cáo vị trí hàng tuần